รีวิวร้านกาแฟ Pacamara Coffee Roasters สาขา Silom Edge

รีวิวร้านกาแฟ Pacamara Coffee Roasters สาขา Silom Edge จากความต้องการและความเห็นส่วนตัว บอกเลยว่า ถ้าได้เข้าไปแล้ว ต้องมาซ้ำอีกรอบ เพราะอะไรมาดูกัน

ด้วยความที่แอดมินเป็นมนุษย์ตื่นเช้า กินเช้าทำงานเช้า จึงมักจะมองหาร้านกาแฟสำหรับนั่งทำงานสักชั่วโมง ที่เปิดเช้า ๆ เมื่อทีโอกาสเดินทางไปสีลมพอเดินเข้าซอย(แอดมินนั่งรถเมล์นะ)สีลม ก็เห็นไฟร้านกาแฟ Pacamara Coffee Roasters สาขา Silom Edge สว่างจ้าเลย ต้อนรับและดึงดูดลูกค้าได้ดีมาก ๆครับ

(น่าลองมั้ย) กาแฟรสชาติจากบราซิล เช็กราคาโปรโมชั่นล่าสุดที่ https://shope.ee/AuRWUAFxh

สารภาพว่าเห็นตอนแรก แอดมินไม่กล้าเข้าไป เพราะไม่รู้ทางเข้า แต่พอเดินทางไปสีลมบ่อย ๆ รู้จักซื้อของกินตลาดนัด และรู้ว่าพื้นที่ชั่นล่างของ Silom Edge เราสามารถไปสั่งอาหารกินได้ (แม้ช่วงเช้าตรู่จะไม่ค่อยมีร้านเปิดก็ตาม – แต่อย่างน้อยก็มีเซเว่น ร้าหมูทอด และร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเปิด) ที่สำคัญมีห้องน้ำด้วย แอดมินจึงแอบไปใช้งานประจำเลย และเมื่อกินข้าวเช้าอิ่มก็หาเรื่องกินกาแฟ จึงเดินขึ้นไปลองสั่งกาแฟร้านนี้ดู

ก็พบเลยว่า “กาแฟดี” รสชาติที่มีมิติมากกว่าความขมเพียว ๆ ที่ได้จากสตาร์บัคส์ (ทั้ง ๆ ที่ราคาเท่า ๆ กัน) มันทำให้แอดมินตัดสินใจได้ง่ายว่า ต่อไปเราเข้า Pacamara ดีกว่าเยอะ อย่างน้อยกาแฟก็ถูกปากมากกว่า(ปกติแอดมินกินกาแฟดำ กาแฟร้อนเท่านั้นครับ เมนูหลักคือ เอสเพรสโซ่ร้อน) ที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายกว่านั้นก็คือ Pacamara เปิดเช้ากว่า บรรยากาศโล่งโปร่ง น่านั่งมากกว่าด้วย (อีกร้านน่ะ มืดทึม คุณว่ามั้ย? – สไตล์การตกแต่งออกแบบต่างกัน)

ความชอบมาก ๆ คือ ที่นั่ง ติดถนน (ร้านติดกระจกนะไม่ได้เปิดโล่งรับอากาศและควันรถ) นั่งพิมพ์งานไป จิบกาแฟร้อนไป ดูผู้คนเดินขวักไขว่บนฟุตบาทไปก็รู้สึกเพลินดีไม่น้อยเลย
ประเภทกาแฟจากหลายแหล่ง อีกความประทับใจที่แอดมินชอบคือ กาแฟเขามีหลากหลายชนิดให้เลือกด้วยนะ ประเภทการชงก็มีหลากหลาย ดูตามรูปได้เลย สั่งบาริสต้าได้เลยว่าต้องการแบบไหน

ส่วนราคา ก็ถือว่าแพงเมื่อเทียบกับอเมซอนนะ ราคาเขาอยู่ระดับ 90-100 บาทเลย ก็เราเดียวกับสตาร์บัคส์ครับ แต่บอกตรง ๆ นะ นี่เป็นความชอบส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ต้องจ่ายเงินเท่า ๆ กัน แอดมินขอเข้า Pacamara ดีกว่า เหตุผลก็อย่างที่บอกไปคือ กาแฟมีมิติกว่า บรรยากาษร้านโล่งโปร่งมากกว่า ที่สำคัญคนน้อยกว่า (ส่วนใหญ่เทไปต่อคิวสตาร์บัคส์กัน) พอคนน้อย ความแจจอแออัดก็ไม่มี ความสบายใจก็จะมีมากกว่าคับ (นี่เป็นมุมมองของคน introvert นะ)

(ขายดีมาก) กาแฟแคปซูลคละรสชาติได้ 30 แคปซูล (ใช้กับระบบ Nespresso) ที่ https://shope.ee/5KcXg8Hooa

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องบอกก่อนเลยนะว่า รีวิวนี้มาจากอคติส่วนตัวนะครับ ท่านอาจจะมองผิดแผกแตกต่างกันก็ได้ ก็ไม่ผิดนะครับ แต่ถ้าหากท่านใดที่มีความชอบคล้าย ๆ กัน ก็แนะนำให้แวะไปลองได้ครับ

รีวิวร้านกาแฟอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ