รีวิวร้านกาแฟ Pacamara Coffee Roasters สาขา Rain Hill

ถ้าแอดมินเห็นร้าน Pacamara Coffee Roasters กับ สตาร์บัคส์ ตั้งอยู่ติด ๆ (ใกล้ๆ) กัน แอดมินจะเลือกร้านกาแฟไหน? เพราะอะไร มาดูเหตุกัน (รีวิวเท่าที่มีประสบการณ์)

คำตอบที่แอดมินจะเผยให้ทราบคร่าว ๆ ก่อนเลยก็คือ แอดมินจะเลือก ร้าน Pacamara ครับ ด้วยเหตุผลส่วนตัวดังนี้

  • การแฟเอสเพรสโซ่(และอเมริกาโน่)มีมิติมากกว่า ทำให้แอดมินรู้สึกว่ากาแฟของร้าน Pacamara อร่อยกว่า (จะว่าไปแล้วขอพูดตรง ๆ เลยนะว่า เกรดรสชาติกาแฟ espresso ของ starbucks vs amazon นั้น ลิ้นของแอดมินแยกไม่ออกเลยว่ามันต่างกันตรงไหน (ก็ขม เหมือน ๆ กัน – อาจมาจากความเข้มของการคั่วก็ได้นะ) แต่กับ ร้าน Pacamara นั้นต่างออกไปครับ ที่นี่จะมีมิติของความเปรี้ยวเข้ามา รสเบากว่า ไม่ขมปี๋เหมือนสองร้านที่ว่านั้นครับ ซึ่งบอกเลยว่าตรงจริตของแอดมินมากกว่านะ (นี่แหละที่บอกว่าเป็น คหสต)
  • บรรยาการศร้านของร้าน Pacamara นั้น ออกแบบมาให้รู้สึกโล่ง โปร่ง แบบที่แอดมินชอบครับ ไม่ว่าจะเป็น สาขา Rain Hill หรือ Silom Edge ที่แอดมินเข้าไปใช้บริการบ่อยก็มีความโล่งสบายติดถนนเหมือนกันครับ
  • เปิดเช้าครับ แอดมินเป็นมนุษย์เช้าตรู่มากครับ กินข้าวหกโมงเช้า ทำงานไปกินกาแฟไปเจ็ดโมงเช้า ฉะนั้นร้านกาแฟที่เปิดเช้าและมีที่นั่งทำงานสบาย ๆ จะเป็นที่ชื่นชอบมาก ซึ่งร้าน Pacamara นั้น เปิดเช้าจริง แถมบางสาขา(เช่นสีลม) ก็เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมงกันเลยทีเดียวครับ
  • กาแฟของร้าน Pacamara มีให้เลือกหากหลายมากครับ คุณเลือกได้เลย ว่าต้องการแบบไหน ลองคุยกับพนักงานร้านได้เลย มีตั้งแต่ของไทย อเมริกาใต้ แอฟริกา หลากหลายมาก และที่สำคัญท่านสามารถเลือกประเภทการชงได้ด้วยว่าอยากให้เขาทำแบบไหนให้กิน เรียกว่าที่นี่เป็นจุดสตาร์ทที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนที่อยากลองกาแฟรสชา
  • เมนูอาหาร ก็ไม่เลวนะครับ แต่แอดมินไม่สามารถเปรียบเทียบกับร้านอื่นได้เต็มปากนักเพราะไม่ค่อยได้สั่งมากิน แต่วันนี้แอดสั่ง Chicken Mozzarella Rosemary ก็อร่อยเลยนะ เหมือนกินแซนวิชต้มยำไก่

  • ส่วนเรื่องห้องน้ำห้องท่า ให้ลูกค้าเข้า ที่นี่ก็มีเช่นกันครับ ด้วยความที่มันตั้งอยู่ใน Rain Hill ที่เป็นเหมือนห้างย่อม ๆ จึงมีห้องน้ำให้บริการครับ สะอาดครับ พนักงานดูแลเป็นอย่างดีครับ
  • การเดินทางก็สะดวกนะครับ ติดถนนสุขุมวิท จะมาทางรถเมล์ หรือรถไฟฟ้าก็สะดวกครับ
  • ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาตินะ หลากหลายเลย ญี่ปุ่น จีน ฝรั่ง ทั้งมาเดี่ยว มาคู่และครอบครัว
  • จำเป็นต้องเดินทางมากินโดยตรงมั้ย? ตอบตรง ๆ นะ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก แอดมินก็ไม่ใช่คนที่ต้องเดินทางไปกินกาแฟร้านไหนโดยตรง เพราะไม่ได้คลั่งไคล้กาแฟขนาดนั้น เอาเป็นว่าถ้าคุณเดินทางมาทำธุระแถว ๆ นี้ก็แวะมาลองชิม ลองกินดูได้ครับ
น่าลองมั้ย? เม็ดกาแฟคอสตาริกาคั่วพิเศษ ที่ https://shope.ee/5fFO4SS9Ss

นี่เป็นรีวิวคร่าว ๆ ของร้านกาแฟ Pacamara Coffee Roasters สาขา Rain Hill ครับ

เดี๋ยวแอดมินจะทยอยทำบทความรีวิวร้านอื่น ๆ ที่ไปใช้บริการบ่อย ๆ มาให้อ่านที่บล็อกนี้อีกเรื่อย ๆ ครับ

รีวิวร้านกาแฟอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ