รีวิวร้านกาแฟ Tim Hortons : กาแฟ Tim Hortons อร่อยไหม?

รีวิวร้านกาแฟ Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์): กาแฟ Tim Hortons อร่อยไหม? ราคาเท่าไหร่? อะไรที่เราชอบที่สุดในร้านกาแฟแห่งนี้ ขนมอร่อยมั้ย? มีไวไฟหรือเปล่า? บทความนี้มีคำตอบครับ

ต้องบอกว่าแอดมินมีอคติความชอบที่โอนเอียงมาทางร้านกาแฟ Tim Hortons เป็นอย่างมากครับ ได้แก่

แก้วกาแฟ Espresso สุดน่ารักของ Tim Hortons
  • กาแฟอร่อยนะครับ มันเป็นรสชาติที่ต่างจากอเมซอนและสตาร์บัคส์นิดหน่อย แอดมินรู้สึกว่ามันขมน้อยกว่า มีความมันมากกว่า ทำให้กินแล้วไม่รู้สึกขมปี๋เหมือนร้านเชนอื่น ๆ ครับ ที่เราสั่งเป็นประจำก็คือ espresso ร้อนครับ ซึ่งพนักงานทุกร้านพยายามย้ำให้แน่ใจว่า “เป็นช็อตนะคะ” ใช่ครับผมต้องการแบบนี้แหละ ที่นี่มีความคงเส้นคงวาในเรื่องของแก้วกาแฟมากนะครับ เขาใส่แก้วกระดาษ espresso ขนาดเล็กจิ๋ว น่ารักมาก น่าแปลกนะสำหรับแอดมินแล้ว การจิบจากแก้วกระดาษแบบนี้มันเพิ่มความอร่อย ความอิ่มเอมได้มากกว่าจิบจากแก้วเสียอีก (หรืออาจเป็นเพราะรสของกาแฟไม่ขมเฝื่อนแบบร้านอื่นที่เขาใส่แก้วมาก็ได้นะ) ราคากาแฟก็ไม่ถูกไม่แพงนะครับ 75 บาท ก็แพงกว่าอเมซอน ถูกกว่าสตาร์บัคส์ยี่สิบบาท เรียกว่าอยู่ระหว่างกลาง
บรรยากาศร้านทิม ฮอร์ตันส์ สามย่าน
  • บรรยากาศร้านก็ดีครับ สาขาที่แอดมินนั่งอยู่นี้ก็คือ สามย่านมิตรทาวน์ เป็นร้านขนาดใหญ่เลย ตั้งติดขอบนอกของห้าง ผนังเป็นกระจก แทบรอบร้านเลย ทำให้รู้สึกสว่าง (แบบนี้แหละที่มันน่านั่งสำหรับแอดมินครับ เราชอบแบบสว่าง ๆ) โต๊ะเก้าอี้ก็สีสว่าง ดูสบายตาดีครับ มีม่านนะครับ ท่านสามารถรูดลงได้เมื่อแสงแรง
  • ร้านกาแฟ Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) มี Free WiFi ให้บริการนะครับ
  • และเขาก็ยังมีปลั๊กไฟให้บริการด้วยเช่นกัน
  • ที่นี่หลังจากที่เราสั่งกาแฟ/ขนมแล้ว เขาจะให้เพจเจอร์กับเราครับ เพื่อออร์เดอร์พร้อมพนักงานจะสั่งให้เครื่องดัง เตือนเรา เพื่อให้เราเดินไปรับสินค้าที่บาร์เองครับ
  • สารภาพว่าแอดมินแทบจะไม่เคยสั่งขนมหวานเลย เพราะต้องการควบคุมน้ำหนักและน้ำตาลครับ เวลาเข้าร้านกาแฟจึงมีเมนูบังคับหนึ่งเดียวก็คือ espresso ร้อน แต่ครั้งก่อนเราเคยลองสั่งขนมแบบลูกกลม ๆ เล็ก ๆ (จำชื่อไม่ได้แล้ว snow ball อะไรเทือกนี้แหละ) ก็รู้สึกเฉย ๆ นะ ซึ่งเป็นความเห็นของคนที่ไม่ใช่แฟนขนมหวานนะครับ ส่วนโดนัทนั้น ก็น่ากินอยู่นะ แต่อย่างที่บอกไปว่า แอดมินไม่ถนัดจริง ๆ ครับ
  • ผู้คนที่เป็นลูกค้าก็ไม่พลุกพล่านเจ๊ยวจ๊าวจอแจเหมือนร้านอื่นะครับ ลูกค้าที่นี่(ที่สามย่าน) ไม่ค่อยเยอะ(แต่ไก็ไม่แน่ใจว่าแอดมินมานั่งตั้งแต่เช้าเลยหรือเปล่า คนเลยยังน้อย)
เสื้อยืดวินเทจ Man T-ShirtHappy Thanksgiving Turkey มีจำหน่ายออนไลน์ที่ https://shope.ee/b2v4XOhX

สรุปภาพรวมจากประสบการณ์ของแอดมินว่าไง? ร้านกาแฟ Tim Hortons ดีมั้ย? ต้องบอกเลยว่าชอบมาก ชอบกาแฟ ชอบบรรยากาศ ที่โล่ง กว้าง ไม่แออัดอึดอัดเหมือนร้านอื่นครับ มีปลั๊กไฟ มีฟรีไวไฟให้ แค่นี้ก็รักและหลง มาแถวนี้ทีไรก็ต้องแวะนั่งสักพักทุกทีครับ

รีวิวร้านกาแฟอื่นที่คุณอาจสนใจ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *