รีวิวหนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA น่าซื้อมั้ย?

สะดุดตาหนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA พร้อมกล่อง Boxset สวยงาม แต่ก็ยังสงสัยว่ามันควรค่าแก่การซื้อหรือไม่ นี่คือรายละเอียดคร่าว ๆ และรีวิวจากผู้อ่าน ก่อนพิจารณาต่อไปครับ

เช็คราคาหนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA จากโปรโมชั่นล่าสุดจากสำนักพิมพ์โดยตรงได้ด้วยตัวเอง คลิกที่นี่

หนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA เขียนโดยคุณทวีป วรดิลก ผู้เป็นนักเขียน นักหนังสือพิมพ์ ได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2538 และเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคกิจประชาคม ผลงานที่มีชื่อเสียง คือ นวนิยายแปลเรื่อง “คนขี่เสือ” และบทกวีนิพนธ์เพื่อชีวิต เช่น “จงเป็นอาทิตย์เมื่ออุทัย” “กำแพงเงา” และผลงานแต่งคำร้อง เพลง “โดมในดวงใจ”

หนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA พิมพ์ครั้งที่ 1 เมื่อ พ.ศ. 2538 แล้วได้มีการพิมพ์ซ้ําต่อเนื่องมาอีกหลายครั้งหลายหน (อย่างน้อยไม่ต่ํากว่า 11 ครั้ง) ความโดดเด่นของหนังสือ “ประวัติศาสตร์จีน” เล่มนี้ ที่มีเหนือกว่าใครคือ เขาได้บรรยายถึงประวัติศาสตร์จีนนับแต่ยุคบรรพกาล หรือก่อนประวัติศาสตร์โดยศึกษาข้อมูลจากหลักฐานโบราณคดีที่ปรากฏ ผ่านการรวบรวมและเรียบเรียงจากนักประวัติศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่การนำเอาตำนานและเรื่องเล่าที่สืบทอดต่อกันมาในวิถีของชาวจีนมาตีความและทำความเข้าใจ ทำให้เห็นพัฒนาการของสังคม วิถีชีวิต สภาพภูมิศาสตร์ ภูมิอากาศที่ส่งผลต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของคนในแผ่นดินจีน จนกระทั่งมาถึงราชวงศ์แรกนั่นก็คือ ราชวงศ์ซัง

อยากเข้าใจ “จีน” ผู้ซึ่งจะก้าวมาเป็นมหาอำนาจเบอร์หนึ่งของโลก ควรอ่านอย่างยิ่ง

นี่คือรีวิว จากผู้ซื้อที่ Shoppee :

  • หากเราทราบถึงประวัติศาสตร์จีนเราจะดูซีรีย์หรือหนังย้อนยุคได้อย่างเข้าใจไม่ว่าจะสามก๊ก มังกรหยกหรือจิ๋นซี เพราะเราจะทราบแบล็คกราวนด์ในช่วงนั้นๆ ซึ่งหนังสือเล่มนี้คุณทวีปเขียนโดยอ้างอิงอย่างสมบูรณ์แม้ท่านจะเขียนในปี37แต่บรรณาธิการณ์แสงดาวก็มีอัพเดตให้
  • เป็นหนังสือที่อยากอ่าน อยากได้มานาน รูปเล่มกำลังดีย์ อัดแน่นด้วยเนื้อหา ประวัติศาสตร์อันยาวนานของชนชาติจีนและประเทศจีน สภาพใหม่เอี่ยมแพ็คมาดีย์ ขนส่งดีย์ไม่มีบุบสลา…ให้สิบดาวไปเรย
  • ประวัติศาสตร์จีนเล่มหนาสองเล่มในกล่องบ๊อกเซต แพ็คมาในซีลอย่างดี อยากอ่าน/ศึกษามานานแล้ว มาเจอฉบับที่คอมพลีทและได้ข่าวว่าพิมพ์จำนวนจำกัด ก็รีบจัดหามา
  • (แถม) แสงดาวเป็นสนพ.ในดวงใจครับ ครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่สนพ.ที่จัดโปรโมชั่นมาให้นักอ่านได้ซือออนไลน์ในราคาพิเศษเรียกว่าลดแล้วลดอีกจนราคาแทบจะเท่ากับโปรฯในงานหนังสือที่จัดที่ บางซื่อ ได้ใจคนที่ไม่มีโอกาสไปเดินในงานมากๆ คุณภาพหนังสือ+งานแพ็คที่แน่นหนาแสดงถึงความเอาใส่ ถูกใจคนรักหนังสือ ให้10ดาวเลยครับ

เช็คราคาหนังสือ ประวัติศาสตร์จีน: HISTORY OF CHINA จากโปรโมชั่นล่าสุดจากสำนักพิมพ์โดยตรงได้ด้วยตัวเอง คลิกที่นี่

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *