รีวิวกาแฟ Espresso จาก Flash Coffee มีดีเทลที่กลิ่นรสและแก้ว

สิ่งที่เราชอบสำหรับ flash coffee คือกลื่นหอม ๆ รสชาติ ฝาด ๆ ขมๆ เปรี้ยวๆ ซึ่งมีรายละเอียดมากกว่ากาฟชงสดขายด่วนทั่วไป ประทับใจการดีไซน์แก้วที่ใส่ใจลูกค้าอย่างมาก

ในบรรดากาแฟของร้านที่ตั้งขายแบบด่วนซื้อแล้วถือไปกินนั้นผมชอบ flash coffee มากที่สุด

ผมว่ากาแฟของที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากกาแฟขายด่วนทั่วไป

เริ่มแรกที่กลิ่นเลยครับ ผมชอบดมกลิ่นมันนะมันมีกลิ่นที่ดีมีดีเทลมีรายละเอียดของกลิ่นที่เป็นคาแรคเตอร์แตกต่างจากยี่ห้ออื่นที่ขายราคาเท่าๆกัน

flash coffee ขาย espresso 1 shot ที่ 45 บาทนะครับ

  • เมล็ดกาแฟสด Blue Mountain หอม เข้มมาก คั่วกลาง ส่งฟรีทั่วไทย
  • กาแฟอาราบิก้า 100% คั่วเข้มมาก การันตรีความหอมละมุน
  • Coffee Paradise ((( กาแฟป่า ))) 250g. หอมมาก single estate coffee

ตอนที่ผมดมนั้นมันจะมีความเป็นกลิ่นของถั่วค่อนข้างชัดเจนเลยครับ มีกลิ่นออกเปรี้ยวและมีความเป็นถั่ว เคล็ดลับในการดมกาแฟนะครับโดยเฉพาะกาแฟที่กลิ่นไม่แรงมากแนะนำให้คุณสวมหน้ากากอนามัยแล้วดมครับคุณจะได้กลิ่นที่ชัดเจนมากกว่าตอนนี้คุณถอดหน้ากากดมจากจมูกโดยตรง

ผมนั้นค่อนข้างที่จะแตกต่างจากคนทั่วไปคือชอบดมกาแฟดมกลิ่นกาแฟนี่แหละครับ ก่อนเจ็บหรือชิมกาแฟนั้นผมต้องดมก่อนสูตรกลิ่นของกาแฟที่มันพึ่งออกจากการชงสดๆร้อนๆนั้นมันหอมมากเลยครับยิ่งเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมชัดเจนด้วยนะครับ อย่างที่ร้าน Sukumvit Street Coffee นั่นมันหอมแบบเตะจมูกเลยโดยที่ไม่ต้องพยายามสูดดมหากลิ่นมัน

กลิ่นที่เด่นชัดที่สุดรองจาก Sukumvit Street Coffee ก็ต้องเป็นของ flash coffee นี่แหละครับ แต่คุณต้องยกแก้วขึ้นมาสูดดมด้วยตัวเองนะครับมันถึงจะได้กลิ่นที่มันชัดเจนและถึงใจยิ่งขึ้น

ผมรู้สึกว่าการดมกาแฟมันทำให้เกิดความผ่อนคลายมากกว่าการกินซะอีกเพราะว่ากาแฟเมื่อเรากินเข้าไปแล้วมันจะมีความขมออกไปทางบาดคอทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับการสูดดมที่ได้กลิ่นรื่นรมผ่อนคลายเหลือเกิน

สำหรับรสชาติ espresso ของ flash coffee นั้นจะมีความเปรี้ยวแล้วค่อยขมจากนั้นก็มีความฝาดติดลิ้น รสชาติขมๆเปรี้ยวๆฝาดๆนี้จะไปกระจุกอยู่ที่เพดานปากครับใกล้ๆกับ/อยู่ใต้จมูกนั่นแหละครับ ที่คนโบราณบอกผมติดลิ้นนั้นผมว่าความจริงแล้วมันไม่น่าติดลิ้นหรอกแต่มันจะติดเพดานปากซะมากกว่า เออจะว่าไปแล้วเมื่อผมได้จิบอีกครั้งหนึ่งมันก็ติดตรงที่โคนลิ้นเหมือนกันนะครับ

กาแฟเอสเพรสโซ่ของที่นี่หรือแม้ที่ใดก็ตามนะครับจีบแรกๆจะได้รสชาติที่ลึกซึ้งที่สุดครับคุณจะได้รายละเอียดที่มันหลากหลายมากแต่หลังจากนั้นแล้วเนี่ยมันจะมีความขมเพียงอย่างเดียวเลย ส่วนของ flash coffee นั้นมันจะมีความขมๆเปรี้ยวๆในการกินครั้งท้ายๆ ครับ

น่าเสียดายที่ด้วยความที่เขาตั้งใจจะขายกาแฟราคาถูกจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับขนาดของแก้วสักเท่าไหร่นักโดยปกติแล้วถ้าเป็นเอสเพรสโซ่ควรจะเป็นแก้วขนาดช็อตซึ่งมันได้ปริมาณเหมาะสมกับปริมาณของกาแฟพอดีแต่ของแฟลช coffee นี้เขาเลือกที่จะรวบรัดใส่ในแก้วขนาดของอเมริกาโน่ไปเลยทำให้ขาดความเป็นเอกลักษณ์และความพิเศษของการกินเอสเพรสโซ่ไปพอสมควร

อย่างไรก็ตามนะครับการออกแบบแก้วกาแฟของ flash นี้ก็มีความพิเศษนะครับโดยปกติแล้วฝาแก้วของร้านกาแฟทั่วไปหรือที่ออกแบบขายตามท้องตลาดทั่วไปนั้นมันจะมีแค่รูโล่งๆใช่ไหมครับแต่ฝาของ flash coffee นั้นจะมีความพิเศษครับคือฝาจะสามารถปิดได้ครับคือรูที่เราใช้จิบกาแฟนั้นน่ะ เขาจะมีฝาให้ครับเป็นฝาที่เป็นแผ่นพลาสติกที่มีเดือยขนาดที่คุณสามารถใช้ปิดรูสำหรับดื่มกาแฟได้ครับเวลาคุณกินคุณก็งัดฝานี้ออก คุณจะทิ้งไปเลยก็ได้ครับหรือถ้าคุณยังกินกาแฟไม่หมดคุณก็เอาฝาพลาสติกนี่แหละอันเล็กๆนี้ไปสอดเก็บไว้ในช่องที่เขาออกแบบมาสำหรับการเก็บฝาแผ่นเล็กๆนี้ได้ด้วยนะครับ ซึ่งมันอยู่ติดกับช่องระบายอากาศของฝาแก้วกาแฟนี่เองครับ เป็นการออกแบบที่ดีมากๆเลยผมเองก็เพิ่งสังเกตเห็นนี่แหละว่ามันมีฟังก์ชันการใช้งานที่ใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่เขาออกแบบมาดีมากตัวฝาปิดเล็กๆนี้ด้วยความที่มันเล็กมากแม้จะมีจะงอยให้เราแงะด้วยปลายเล็บเพื่อเปิดฝาออกมาจากการปิดอย่างง่ายๆนะครับแต่ถึงกระนั้นผมว่านะมันก็ดีกว่าไม่มีครับเขาคงคิดมาดีแล้วล่ะว่าควรที่จะนับให้มันสนิทแบบนี้เพราะว่าต้องการกันไม่ให้น้ำกาแฟมันไหลออกจากช่องอย่างง่ายๆเมื่อคุณต้องการให้มันปิดสนิทจริงๆย่อมต้องแน่นเป็นธรรมดาคุณว่าไหม

แต่ถึงกระนั้นก็อย่างที่บอกไปว่าถ้าเลือกได้นะครับกาแฟมีร้านกาแฟที่ตั้งติดๆกันนะระหว่าง amazon flash coffee แล้วก็สตาร์บัคผมจะขอซื้อ flash coffee ร้านกาแฟสีเหลืองนี้เป็นอันดับแรกเลยครับ

ซึ่งต้องบอกไปว่ามันก็เป็นความชอบส่วนตัวนะครับและที่สำคัญก็คือว่าถ้าหากผมต้องการฟังก์ชั่นการใช้งานของร้านกาแฟมากขึ้นเช่นต้องการที่นั่งเพื่อที่จะใช้อาศัยไฟเขาทำงานผมก็ต้องเลือก starbucks ก่อนเพราะว่าเขามีสิ่งที่ตอบสนองเจตนาขั้นต้นของตนเองครับ

แต่ถ้าผมต้องออกไปต่างจังหวัดขับรถเข้าปั๊มแน่นอนครับว่าอาจจะต้องเลือกคาเฟ่อเมซอนเพราะเขามีปลั๊กไฟให้ใช้นั่งมีที่นั่งให้นั่งทำงานซึ่งมันก็มีเพียงแค่ร้านเดียวล่ะครับที่ให้แบบนี้

ดังนั้นบทความนี้ก็เป็นการนำเสนอประสบการณ์ส่วนตัวความชอบส่วนตัวเท่านั้นนะครับมีไว้ให้ท่านพิจารณาต่อไปนะลองดูว่าสิ่งที่ผมได้เจอได้รับรู้นั้นมันจริงตรงกับที่ท่านได้รับรู้มีประสบการณ์กับมันหรือเปล่า

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจสนใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *