หนังสือ ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21 น่าซื้อมั้ย? มาดูรีวิวกันก่อน

โอเคล่ะ หนังสือ Capital in the Twenty-First Century หรือฉบับแปลไทยว่า “ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21” มันเป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งของ New York, Times Amazon, Wall Street Journal, Sunday Times และ Guardian บอกว่านี่คือ Best Book of the 21st Century แถมบ้านเรายังพิมพ์เป็นครั้งที่สามแล้วทั้ง ๆ ที่ราคาขายเล่มละตั้ง ฿900 (แต่จริง ๆ แล้วซื้อออนไลน์ เขาลดราคาขายต่ำกว่านี้เยอะครับ ลองคลิกเข้าไปดูราคาขายในชอปปี้ที่นี่นะ)
แต่แล้วไง? เราควรอ่านรีวิวก่อนซื้อสิ เรามีสิทธิ์พิจารณาก่อนซื้อ มาดูกัน! ว่าผู้อ่านมีความเห็นยังไงกับหนังสือเล่มนี้

ตอนนี้ หนังสือ ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21 : Capital in the Twenty-First Century มีโปรโมชั่นขายราคาพิเศษนะครับ (คลิกที่นี่เพื่อดูราคาโปรโมชั่นล่าสุด)

หนังสือ Capital in the Twenty-First Century ที่มีฉบับแปลไทยว่า “ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21” นี้ วิกิพีเดีย (ภาษาอังกฤษ) ระบุไว้ว่ามันถูกเขียนโดย Thomas Piketty นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส มุ่งเน้นไปที่ความไม่เท่าเทียมกันของความมั่งคั่งและรายได้ในยุโรปและสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 เผยแพร่ครั้งแรกในภาษาฝรั่งเศสในเดือนสิงหาคม 2013; การแปลภาษาอังกฤษโดย Arthur Goldhammer ตามมาในเดือนเมษายน 2014

รีวิวจากผู้อ่านคนไทย ที่ซื้อจาก Shoppee

  • แอดมินพบว่าไม่มีใครชมเนื้อหาเลย ชมแต่ว่าสำนักพิมพ์แพคมาดีมาก ๆ 555555

รีวิวจากฝรั่ง ใน amazon 5 ดาว (นี่มันรีวิว หรือเรียงความ? แอดมินขอคัดเอาที่เขียนสั้น ๆ มาก็แล้วกันนะครับ)

  • ใครเคยเชื่อว่าระบบทุนนิยมจะลดความเหลื่อมล้ำได้ ระบบทุนนิยมเพิ่มความเหลื่อมล้ำ ฉันคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจว่าผู้คนพลาดสิ่งนี้ไปได้อย่างไร คือการเข้าใจว่าความมั่งคั่งไม่ได้ถูกสร้างขึ้น แต่ถูกแจกจ่ายเท่านั้น คุณไม่ได้ทำเงินที่คุณใช้เงิน ระบบทุนนิยมกัดกินภาครัฐซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งใหญ่พอที่จะปกป้องผู้บริโภคจากการเอารัดเอาเปรียบของภาคเอกชน มีกรณีสำหรับรัฐบาลกลางที่แข็งแกร่งที่ไม่ทุจริต ขอให้สังเกตว่าเป็นพรรครีพับลิกันอนุรักษ์นิยมปีกขวาที่ขัดขวางความพยายามในการขจัดการทุจริตออกจากรัฐบาล Citizens United มาจากทางขวา ไม่ใช่ทางซ้าย firewalleconomics.com
    5-11-14. ฉันอ่านจบแล้ว นี่ไม่ใช่การปะทะกันแบบเก่าระหว่างสองทฤษฎีในนามธรรม เป็นครั้งแรกที่ Piketty รวบรวมข้อมูลจำนวนมากจากบันทึกภาษีและสิ่งอื่นๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าเศรษฐศาสตร์ด้านอุปทานที่หยดลงนั้นเป็นการหลอกลวง แน่นอนว่ามันเกิดขึ้น เรารู้มาตลอด แต่ตอนนี้เราสามารถพิสูจน์ได้ ประวัติศาสตร์พิสูจน์มัน ภาษีความมั่งคั่งจะเกิดขึ้นในขณะนี้ ระบบทุนนิยมจะไม่ยั่งยืนหากปราศจากการปราบปรามทางการเมืองครั้งใหญ่ เป็นเพียงคำถามของการลงจอดแบบแข็งหรือแบบนุ่มนวลเท่านั้น สำหรับการลงจอดอย่างนุ่มนวล ฉันเสนอเศรษฐศาสตร์ไฟร์วอลล์ ซึ่งสิ่งจำเป็นพื้นฐานของชีวิตที่หมดหวังได้รับการปกป้องจากการแสวงหาผลประโยชน์จากนายทุน ในขณะที่สิ่งอื่นๆ เป็นเกมที่ยุติธรรมสำหรับตลาดที่มีการแข่งขันสูง เป็นเรื่องปกติที่จะเข้ามุมตลาดสำหรับรถยนต์หรูหรา แต่ไม่ใช่สำหรับน้ำมันสำหรับทำความร้อนในบ้าน นี่คือการประนีประนอมที่นายทุนควรจะยอมรับ firewalleconomics.com

รีวิวจากฝรั่ง ใน amazon 4 ดาว

  • มันเหมือนกับการฟังการสนทนาเพิ่มเติมระหว่างศาสตราจารย์ที่ฉลาดหลักแหลมและอ่านหนังสือเก่งซึ่งใช้ชีวิตไปกับการเรียนและผู้ช่วยบัณฑิตของเขาที่วางแผนจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในการศึกษา วิทยานิพนธ์หลักคือมีความไม่เท่าเทียมกันมากขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างคนรวยกับคนจน และความไม่เท่าเทียมจะเพิ่มขึ้น บางที แต่วิทยานิพนธ์จำเป็นต้องมีความท้าทายและใบสั่งยาของเขาสำหรับการแก้ปัญหา (ภาษีก้าวหน้าทั่วโลกสำหรับทุน) ค่อนข้างไร้เดียงสา ใบสั่งยาที่มีประโยชน์ที่สุดของ Piketty มาช้าในหนังสือเล่มนี้และเกี่ยวข้องกับการศึกษาและการปฏิบัติของนักสังคมศาสตร์รวมถึงนักเศรษฐศาสตร์ หนังสือเล่มนี้กระตุ้นความคิดและควรอ่านโดยผู้ที่ต้องการโน้มน้าวนโยบาย แต่เป็นอิฐก้อนเดียวในรากฐานที่ใหญ่กว่ามาก

รีวิวจากฝรั่ง ใน amazon ที่ให้แค่ 2 ดาว

  • เขียนเหมือนตำราเรียน ย้ำจุดเดิมซ้ำไปซ้ำมา วิทยานิพนธ์ทั้งหมดตั้งอยู่บนสมมติฐาน (และเป็นสมมติฐาน) ว่าเนื่องจากผลตอบแทนจากทุนประมาณ 5% สูงกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจ 1-2% เจ้าของทุนจะยังคงได้รับส่วนแบ่งที่มากขึ้นและมากขึ้นของวงกลม . นี่เป็นเรื่องไร้สาระอย่างเห็นได้ชัด ผลตอบแทนของทุนได้ยั่งยืนตลอด 25 ปีที่ผ่านมา โดยผลตอบแทนของแรงงานชะงักงันโดยการขยายตัวของสินเชื่อครั้งใหญ่ซึ่ง “หยุดกะทันหัน” ในปี 2551 ผลตอบแทนของแรงงานจะเพิ่มขึ้นหรือผลตอบแทนของทุนจะลดลง คงจะคาดหวังการวิเคราะห์สมมติฐานทางเศรษฐศาสตร์มหภาคอย่างรอบคอบมากขึ้น หนังสือเล่มนี้ดูเหมือนจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ยาวเกินไปเพื่อสนับสนุนมุมมอง “ฝรั่งเศส” ของโลกที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากการวิเคราะห์

รีวิวจากฝรั่ง ใน amazon ที่ให้แค่ 1 ดาว

  • หนังสือที่น่าเบื่อที่สุดที่ฉันเคยอ่าน ลองนึกภาพหนังสือเรียนเศรษฐศาสตร์ที่น่าเบื่อที่สุดที่คุณเคยเรียนตอนมัธยม ตอนนี้เอาสิ่งที่น่าสนใจออกไปและทำให้ยาวขึ้น 4 เท่า และนั่นคือสิ่งที่หนังสือเล่มนี้เป็น อ่านไม่ออกโดยสิ้นเชิง ฉันพยายามอ่านเรื่องนี้สองสามครั้ง แต่ไม่เคยผ่านบทที่ 2 เลย เป็นหนังสือที่น่าเบื่อที่สุดที่ฉันเคยพยายามอ่านมาในชีวิต ไม่มีอะไรใกล้เคียงเลย ซึ่งแย่มากเนื่องจากเป็นหัวข้อที่สำคัญมากที่ทุกคนควรรู้ ฉันแค่หวังว่าผู้เขียนที่ดีกว่าจะเขียนมัน แย่มากและอ่านไม่ได้ เอ่อ ฉันหวังว่าฉันจะได้เงินคืน

น่าซื้อมั้ย? สำหรับแอดมินนะ ไม่น่าซื้อ ไม่ใช่เรื่องที่แอดชอบซะด้วย ที่สำคัญเล่มหนาเกินไป คงอ่านไม่จบแน่
ตอนนี้ หนังสือ ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21 : Capital in the Twenty-First Century มีโปรโมชั่นขายราคาพิเศษนะครับ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *