รีวิว Kin Japanese Buffet เกตเวย์เอกมัย 599 บาท ของย่างดีมาก

วันนี้ผมตั้งใจที่จะให้รางวัลตัวเองอีกสักมื้อ เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อที่จะสู้ศึกในปี 2566

ด้วยการพาตัวเองไปที่ Kin Japanese Buffet เกตเวย์เอกมัย เลือกบุฟเฟตต์ ราคา 599++ บาท รวมค่าบริการ = 705 บาทครับ

ประทับใจกับบุฟเฟ่ต์ที่นี่มากกว่าที่อื่น ผมชอบเมนูของย่างนะครับอร่อยมากเลย ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะไม่รีวิวครับ แต่พอได้กินไก่ย่างเข้าไปแล้วเลยเปลี่ยนใจทำรีวิวให้ท่านได้อ่านดีกว่า

ผมติดใจ ถูกใจตั้งแต่แซลมอนย่างเกลือแล้วล่ะครับ มันมีความหวานมีความหอมมีความมันในแบบที่ไม่เคยกินในร้านอื่นมาก่อน คือเมื่อเทียบกับบุฟเฟ่ต์ของร้านอื่นแซลมอนย่างจะเป็นอะไรที่แซลมอนยากจริงๆครับมันไม่มีอะไรแต่งเติมให้มันมีความพิเศษเลย แต่ที่นี่มีความพิเศษคือกลิ่นและก็รสชาติที่หวานหอมซึ่งอัพเลเวลขึ้นไป

(ปล. ผมสั่งอีกรอบด้วยครับ แต่คงเป็นเพราะความอิ่ม เลยรู้สึกถึงความสากของเนื้อปลา ทำให้คราวนี้ฝืดคอกลืนยาก – นี่แหละเป็นอุทาหรณ์ว่าอยากอร่อยประทับใจให้สั่งครั้งเดียวพอ)

ไก่ย่าง ก็ทำดี เขาย่างหนังได้กรอบ เนื้อไก่ยังคงชุ่มฉ่ำ โดยรวมดีกว่าไก่ย่างข้างถนนไปอีกระดับเลย นั่นคือความพิถีพิถันในการย่าง เป็นความต่างที่สำคัญครับ

หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วก็มีความอร่อยเหนือกว่าบุฟเฟ่ต์ร้านอื่นเช่นกันนะครับ มันไม่หวานมากมีความกลมกล่อมแล้วเขาทำมาแบบร้อนๆผมกินได้โดยที่ไม่ต้องมีข้าวด้วยเลยมันลงตัวมาก

ชาบูนาเบะก็ดีงามไม่แพ้กัน ชอบมากซดน้ำซุปข้นๆ จนกระทั่งแทบจะขอดชามเลยทีเดียว

น่าเสียดายที่ร้านนี้ไม่มีข้าวเปล่าให้ ผมเลยสั่งข้าวผัดมา ความพิเศษก็คือเขามีการใส่กระเทียมทอดกรอบเข้าไปด้วยครับ ทำให้รถสัมผัสในการเคี้ยวมันอัพเลเวลขึ้นไปได้อีกระดับหนึ่ง ข้าวญี่ปุ่นที่มันเหนียวๆถูกผัดออกเค็มๆมันๆใส่เกล็ดกระเทียมทอดเข้าไป เคี้ยวกรุบกรอบๆ โอ้โหถือว่าเป็นข้าวผัดสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมว่าอยู่ในระดับเดียวกับที่ทำในญี่ปุ่นเลยครับ สารภาพว่าไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนเช่นกัน(เพราะไม่เคยสั่ง)

สรุป เมนูที่ผมชอบ

  • ชาบูนาเบะ
  • หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ๊ว
  • ปลาแซลม่อนย่าง
  • ไก่ย่างฯ

ส่วนเรื่องของปลาดิบ ก็สดดีครับ เพียงแต่ว่าผมดันไปประทับใจกับพวกของย่าง นาเบะ กับ หัวปลา และ ข้าวผัดเสียก่อน ความประทับใจกับซาซิมิจึงลดลงไปพอสมควรครับ

ข้อเสียของการกินบุฟเฟ่ต์ก็คือ อาหารชุดแรกน่ะ มันจะอร่อยสุดยอดเลย แต่จากนั้นจะลดอรรถรสลงไปแบบฮวบ ๆ เลยครับ และที่สำคัญนะครับ ยิ่งเราแก่ตัวลง กระเพาะเริ่มย่อยยาก กินตอนเที่ยงผ่านไปทุ่มสองทุ่มท้องไส้ยังคงย่อยไม่หมดเลยครับ

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจสนใจ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *