เครื่องฟอกอากาศ xiaomi รีวิว ความต่าง เครื่องไหนดีกว่า?

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ดียังไง
สามารถดักจับควัน, ฝุ่น, ขนสัตว์เลี้ยง, สปอร์เชื้อรา ละอองเกสร, และกลิ่นภายในบ้านได้ อัตราการผลิตอากาศบริสุทธิ์ (PCADR) อยู่ที่ 600 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง สามารถกรองสารฟอร์มาลดีไฮด์ (FCADR) และเปลี่ยนเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้ 250 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง

เครื่องฟอกอากาศดีจริงหรือ?
สำหรับผมนะ มีก็ดีกว่าไม่มีเพราะ แม้ว่าจะไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างมากนัก แต่พอเราเห็นตัวเลขของเครื่องที่บอกว่าค่า PM 2.5 ลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจไปพอสมควรว่าเราอยู่ในพื้นที่ที่เซฟแล้ว
ผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ มักจะเป็นผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ มีอาการของโรคภูมิแพ้ หรือต้องการลดฝุ่นละอองและเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กระดับไมครอน หรือต้องทำงานในห้องที่รับแขกมากมายตลอดทั้งวันอย่าง ร้านอาหาร ธนาคาร คลินิก โรงพยาบาล เป็นต้น และการติดตั้งไว้ในห้องเด็กหรือผู้สูงอายุก็เป็นข้อสำคัญในการพิจารณา

เครื่องฟอกอากาศ MI Air Purifier pro ดีไหม
Xiaomi Mi Air Purifier Pro มีอัตราการผลิตอากาศบริสุทธิ์อยู่ที่ 500 ลบ.ม. ต่อชั่วโมง หรือเทียบเท่าการจัดการให้อากาศบริสุทธิ์ในห้องขนาด 23 ตร.ม. ได้ใน 10 นาที ซึ่งถือว่ารวดเร็วมากครับ สำหรับบ้านไหนที่มีห้องนั่งเล่นใหญ่ๆที่อยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว ตัวนี้ถือว่าดีเลยครับ สำหรับการปกป้องสุขภาพให้คนในบ้าน หรือสำหรับในห้องนอนก็เหมาะมาก ๆ เพราะเราใช้เวลาอยู่ในห้องนี้นานที่สุดและที่สำคัญคือช่วงเวลานอนเป็นช่วงสำคัญที่สุดสำหรับการฟื้นฟูร่างกาย อากาศที่คุณสูดเข้าไปก็ต้องสะอาดด้วยครับ

เครื่องฟอกอากาศ MI ตัวไหนดี
5 เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2023
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi Home Air Purifier 2C.
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi Air Purifier Pro H Global.
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 4 Pro Air Purifier.
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 4 Air Purifier.
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 4 Lite Air Purifier Global.
เคล็ดในการเลือกก็คือ ดูจากขนาดของห้องหรือพื้นที่ที่คุณจะเอาไปใช้งานครับ มันต่างตรงนี้แหละที่เหลือก็คล้าย ๆ กัน

หน้าจอเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi บอกอะไร
หน้าจอของ Mi Air Purifier 3H จะแสดงค่า PM 2.5 (ไม่ใช่ค่า AQI นะครับ ต้องซื้อที่วัดแยกมาอีกที) อุณหภูมิ ความชื้นในห้อง สัญญาณ Wi-Fi และโหมดที่กำลังใช้งานอยู่ในขณะนั้น (ยังไม่ได้ดึงสติกเกอร์ที่แปะหน้าจอออกครับ)

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 4 ต่างกันยังไง
ความแตกต่างสำคัญของรุ่น 4 กับ 4 Pro คือกำลังในการกรองที่รุ่น 4 Pro มากกว่า และฟีเจอร์เซ็นเซอร์ PM2.5/PM10 มีเฉพาะรุ่น 4 Pro (รุ่น 4 ธรรมดามีเฉพาะเซ็นเซอร์ PM2.5) ฟีเจอร์อย่างอื่นคือจอ OLED, รองรับการสั่งงานด้วยเสียงทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexa ซึ่งมีอยู่แล้วในเครื่องฟอกอากาศรุ่นก่อนๆ

Xiaomi Air Purifier 4 pro ดีไหม
Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro เป็นเครื่องกรองอากาศมาตรฐานของ Xiaomi อีกรุ่นที่เหมาะสำหรับคนอยู่ห้องใหญ่ ในราคา 8,490 บาท แม้รายละเอียดภายนอกจะปรับปรุงแค่เล็กๆ น้อยๆ แต่ประสิทธิภาพการกรองอากาศก็เพิ่มขึ้นพอสมควรจาก Mi Air Purifier 3H เช่นการกรองอนุภาคที่เพิ่มเป็น 500 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง จาก 380 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ต่างกันยังไง
สำหรับพื้นที่การทำงานของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H แน่นอนว่ารุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro H มีพื้นที่การทำงานมากกว่าที่ 42-72 ตร.ม. ร้านอาหารขนาดเล็กถึงกลางหากได้เครื่องนี้ไปตั้งสักเครื่องก็เพียงพอ ส่วนเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro จะอยู่ที่ 35-60 ตร.ม. แม้จะไม่เท่ารุ่น Pro H แต่ก็ถือว่ามีพื้นที่ที่พอเพียงสำหรับคนที่อยู่คอนโดห้องเล็ก ๆ ได้สบาย ๆ

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H กับ PRO ต่างกันยังไง
จากการรีวิวเปรียบเทียบทั้ง Xiaomi Air Purifier Pro และ Xiaomi Air Purifier 3H จะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศ ทั้งสองรุ่นไม่แตกต่างกันเลยในเรื่องของประสิทธิภาพ สิ่งที่แตกต่างมีเพียงขนาดตัวถังกรองอากาศที่ Xiaomi Air Purifier Pro จะใหญ่กว่า Xiaomi Air Purifier 3H ทำให้สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้มากกว่าและเร็วกว่า

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H กับ 3C ต่างกันยังไง
ความต่างเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H กับ 3C ด้านฟังก์ชั่นการทำงาน เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H ปรับความแรงลมได้ ต่างกับ 3C ที่ปรับไม่ได้ Xiaomi 3H สั่งการด้วยเสียงได้ ขณะที่เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2C ทำไม่ได้

ไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi สีไหนดี
แนะนำเลือกไส้กรองสีเทา (Black) หากกังวลเรื่องเชื้อรา, ละอองเกสรดอกไม้, แบคทีเรียและไวรัสบางชนิด จุลินทรีย์เหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหาระบบทางเดินหายใจและการติดเชื้อไวรัสบางชนิดได้ (ไส้กรองสีจริงๆเป็นสีเทา แต่ฉลากสินค้าภาษาอังกฤษระบุว่า Black) เรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆก็ทำงานได้ดีเช่นเดียวกันกับรุ่นสีเขียว (Green)

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2S กับ 2H ต่างกันยังไง
Xiaomi Mi Air Purifier 2H จะมีความแตกต่างจากรุ่น 2S ตรงที่จะไม่มีหน้าจอแสดงผลบนเครื่องฟอกอากาศ แต่เรื่องประสิทธิภาพการทำงานยังคงดีเยี่ยมเหมือนเดิม แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ทราบข้อมูลการทำงานของเครื่อง เพราะยังมีไฟบอกสถานะโหมดการทำงาน และไฟบอกคุณภาพอากาศภายในห้อง และถ้าอยากรู้อย่างละเอียด ก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพ Mi ได้เลย

Xiaomi Air Purifier 4 มีกี่รุ่น
โดย Xiaomi Smart Air Purifier 4 Series เปิดตัวมาทั้งหมด 3 รุ่น คือ 4, 4 Lite และ 4 Pro ซึ่งสำหรับที่พักอาศัยทั่วไป บ้าน ห้องพัก ผู้รีวิวคิดว่า Xiaomi Smart Air Purifier 4 รุ่นกลางก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ เพราะเหมาะสำหรับห้องที่มีขนาด 48 ตารางเมตร ซึ่งเพียงพอสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน

Xiaomi Smart Air Purifier 4 ดีไหม
ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศของ Xiaomi Smart Air Purifier 4 จากที่ได้ รีวิว มาถือว่าตอบโจทย์ต่อการใช้งานในห้องขนาด 48 ตารางเมตร ด้วยความสามารถในการกรองฝุ่นในระดับความละเอียด PM2.5 สามารถปล่อยไอออนประจุลบจับฝุ่นขนาดเล็กในอากาศได้ และมีฟีเจอร์อัจฉริยะรองรับการทำงานกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆ ในที่พัก ใครที่อยู่คอนโดกลางเมืองจะเหมาะมาก ๆ

ไส้กรองเครื่องดูดฝุ่น Xiaomi ล้างได้ไหม
ไส้กรองสำหรับ Xiaomi Wireless Mites Vacuum Cleaner หรือ ไส้กรองเครื่องดูดไรฝุ่นไร้สายเสี่ยวหมี่เท่านั้น (โมเดล WXCMY01ZHM) กรองประสิทธิภาพสูง ข่วยให้กำจัดไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี ฟิลเตอร์เกรด H13 ประสิทธิภาพการกรองสูง 99.97% เทียบเท่ากับไส้กรองที่ใช้กันทั่วไปในเครื่องฟอกอากาศ สามารถล้างทำความสะอาด และนำมาใช้ซ้ำได้

เครื่องฟอกอากาศในห้องนอนดีอย่าไร
เครื่องฟอกอากาศ ช่วยเรื่องสุขภาพอะไรบ้าง (1) เมื่ออากาศสะอาดสดชื่นมากขึ้นและมลพิษต่าง ๆ ในอากาศน้อยลง เพราะถูกเครื่องฟอกอากาศดักจับเชื้อโรคและฝุ่นละอองขนาดเล็กทั้ง PM 2.5 และ PM 1.0 ช่วยบรรเทาอาการการแพ้ฝุ่น แพ้อากาศ โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้

เครื่องฟอกอากาศทำงานยังไง
เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยกรองสิ่งแปลกปลอม สิ่งสกปรก เชื้อโรค เชื้อรา ฝุ่นละออง สารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายที่กวนใจ ทำงานโดยการดูดอากาศผ่านตัวกรอง และทำการดักจับมลภาวะในอากาศไว้ เปลี่ยนอากาศพิษให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์นั่นเอง

เครื่องฟอกอากาศ MI กินไฟไหม
แม้เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Max จะมีขนาดใหญ่ และมีเสียงดัง 63.5 เดซิเบลแต่ก็กินไฟเพียง 86 วัตต์เท่านั้น เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพแล้วเรียกว่าคุ้มค่า สำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ หรือห้องจัดงานเลี้ยง มีเพียงเครื่องเดียวก็ถือว่าเพียงพอ

Xiaomi MI Air Purifier 4 Lite ดีไหม
การกรองทรงพลังส่งมอบผลลัพธ์ที่โดดเด่น การกรองที่ทรงพลังและสม่ำเสมอหายใจสะดวกตลอดเวลาXiaomi Smart Air Purifier 4 Lite มี CADR สูงสุดอยู่ที่ 360 ลบ.ม./ชม.* และสามารถส่งมอบลมสะอาดออกมาได้มากถึง 6,000 ลิตรต่อนาที* ความเร็วของการฟอกอากาศที่ทรงพลังดูแลบ้านของคุณให้สะอาดได้มากขึ้นและนานขึ้น 360° ลมขาเข้าจากรอบด้าน

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจจะสนใจ