ยามเช้าที่เชียงคาน 14 องศา วันที่หมอกลงหนา ประทับใจมาก

วันนี้จัดว่าสวรรค์เติมเต็มสิ่งที่ต้องการจากที่ไม่ได้ รับจากภูทับเบิกนั่นคือที่เชียงคานยามเช้านั้นหมอกลงค่อนข้างหนาช่วยให้ผมได้สัมผัสบอกตามที่ต้องการเสียที

• จองที่พักกับ Agoda
  • ส่วนลดสูงสุด 99% พร้อมคูปองลดสูงสุด 2,100 บาท ที่ Traveloka
  • ลูกค้าใหม่ลด 8% โรงแรมราคาคุ้มๆ เริ่มต้น 111 บาท เท่านั้น พร้อมส่วนลดโรงแรม และเที่ยวบินอีก 999 บาท 7-11 พ.ย. 65 เท่านั้น ที่ Trip.com

จะว่าไปแล้วตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีหมอกนะครับเพราะหมอกมันมาเป็นโซนเหมือนกันนะคือโซนที่เป็นตึกแถวหมอกจะไม่มาครับแต่พอเดินย้อนขึ้นมาทางโรงเรียนเชียงคานวิจิตรวิทยาจึงได้พบว่ามีมวลหมอกหนาแน่นมาก

ก็เลยเป็นโอกาสที่ดีในการจับภาพเมืองในหมอกสวยๆเก็บเอาไว้ชมในภายหลังแล้วก็แชร์ให้กับผู้อ่านผู้ชมได้รับชมไปด้วยกันครับ

มันเป็นเวลา 6 โมงครึ่งนะครับตอนที่ผมอัดเสียงทำบทความนี้อยู่ก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งการตักบาตรซึ่งมันเป็นภาพที่สวยมากเลยนะครับเมื่อมีประชาชนตักบาตรพระที่อยู่ในบรรยากาศอบรวนไปด้วยหมอกแบบนี้

แต่ผมก็ไม่ได้อยู่ถ่ายรูปนะครับกำลังเดินลัดเลาะเมืองเชียงคานเพื่อที่จะเดินไปหาร้านบะหมี่ดั้งเดิมชื่อเฟื่องฟ้าเพื่อลองกินชิมรสดูสักครั้งว่ามันจะเด็ดดวงแค่ไหนเหมือนกับที่ผมเคยประทับใจบะหมี่ที่จังหวัดตราดหรือไม่

ระหว่างนี้ก็ให้ท่านชมภาพที่ผมถ่ายเก็บไว้ไปพลางๆก็แล้วกันนะครับ

ผมเดินลัดเลาะไปในซอยที่คู่ขนานกับถนนคนเดินก็พบว่ามีหมอกเข้ามาปกคลุมอย่างน่าดูชมเลยครับก็จัดให้อย่างสมอยากกันเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ไม่ได้หนาแน่นถ่ายรูปเห็นชัดเจนเหมือนกับที่อยู่ริมโขงหรอกนะครับแต่ก็ถ้ามองด้วยตาก็จะเห็นชัดเจนว่ามีหมอก ผมก็ลองถ่ายรูปด้วยกล้องดูแล้วก็ไม่ชัดเท่าไหร่นี่แหละครับกล้องนั้นมันเป็นสิ่งประดิษฐ์เทียมที่สู้ตาเราไม่ได้หรอก

ร้านยามเช้าของเชียงคานก็มีอยู่หลายแบบนะครับเปิด 6 โมงเลยล่ะไม่ว่าจะเป็นร้านต้มเลือดหมูร้านไก่ทอดหาดใหญ่ก็มีข้าวมันไก่ก็เปิดนะครับเรียกว่าเปิดเช้ามากดีมากเลยครับถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกินมื้อเช้ามืดๆก็จัดว่าที่นี่ไม่ทำให้คุณอดแน่นอน

โอเคมันอาจจะมีเซเว่นอยู่หลายแห่งมีบิ๊กซีขนาดเล็กอยู่ด้วยแต่เชื่อถือว่าการกินอาหารร้อนๆที่ทำจากร้านมันถึงอกถึงใจและก็ได้บรรยากาศมากกว่ากันคนละเรื่องเลยคุณว่าไหม

ข้างทางก็จะมีคนท้องถิ่นถือกระติ๊บข้าวน่าจะรอใส่บาตรพระแน่นอนเลยครับดังนั้นด้วยศรัทธาของชาวพุทธที่เหนียวแน่นขนาดนี้พระแถวนี้น่าจะอุดมสมบูรณ์แน่นอน
เดินผ่านร้านอาหารอินดี้ชาอินเดียด้วยนะ น่าสนใจมากเสียดายที่ไม่ได้ผ่านแวะมาชิม

ร้านคาเฟ่อเมซอนก็มีเปิดนะครับมันตั้งอยู่ในตึกดีไซน์กลมกลืนกับสถาปัตยกรรมของที่นี่ก็ทำได้ดีมาก ผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้นะครับก็อยากให้ท่านชมภาพพื้นที่ในหมอกสวยๆจะดีกว่า
ที่นี่คลินิกหมอบางแห่งยังเปิด 7 โมงเช้าเลยนะครับสุดยอดมาก
เห็นข้าวเหนียวอัญชันหมูทอดและอาหารเช้าก็น่ากินไม่น้อย

พอเดินย้อนกลับมายังที่พักของตัวเองเมื่อชั่วโมงที่แล้วหมอกยังไม่มีแต่คราวนี้ม่วนหมอบได้พัดพามาปกคลุมเรียบร้อยแล้วครับก็ทำให้บรรยากาศในเมืองเชียงคานมันดูเป็นเมืองในหมอกที่น่าสนใจมากขึ้น

อาหารเวียดนามก็มีนะครับประเภทข้าวเปียกเส้นขนมปังแบบเวียดนามก็มีให้กินซึ่งเขาก็เปิดเช้าเช่นกันน่าเสียดายที่ผมดันไปซื้อของกินในตลาดสดมามากมายจึงไม่ได้แวะไปกินดูว่าเป็นยังไง