รีวิวบ้า ชายเฒ่ากลางทะเลลึก The Old Man and The Sea แค่ขยะ!?

นี่เป็นรีวิวโคตรบ้าบิ่น เขาบอกว่าหนังสือชายเฒ่ากลางทะเลลึก The Old Man and The Sea (หนังสือที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์) เป็นแค่ขยะ!? มีคน 117 เห็นด้วยกับคำวิจารณ์นี้!?

(ปกสวยมาก ๆ แอดมินโคตรชอบ) ตอนนี้หนังสือชายเฒ่ากลางทะเลลึก The Old Man and The Sea กำลังถูกจัดโปรโมชั่นจากสำนักพิมพ์โดยตรง เช็กข้อมูลราคาพิเศษด่วนที่ https://shope.ee/VXGLzPusb

ชายเฒ่ากลางทะเลลึก แปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษชื่อ The Old Man and The Sea (ซึ่งมันได้รับรางวัลพูลิตเซอร์) เขียนโดย Ernest Hemingway โดย The New York Times ชื่นชมว่า “นี่คือยอดเทคนิคสุดท็อปฟอร์มอีกครั้งของเขา Hemingway ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ดีกว่าใคร ๆ”
The Guardian อวยว่า “เรื่องราวที่สวยงาม จมอยู่ในน้ำทะเลและหยาดเหงื่อ เหยื่อและเบียร์ของชายฝั่งฮาวานา มันบอกความจริงพื้นฐานของมนุษย์: ในโลกที่ผันผวน ตั้งแต่ลมหายใจแรกของเราจนถึงความปรารถนาสุดท้ายของเรา ผ่านชัยชนะและหลุมพรางทั้งเล็กน้อยและลึกซึ้ง สิ่งที่ค้ำจุนเราในท้ายที่สุดคือความหวัง”

แต่ ๆ มันยังมีคนหนึ่งที่มองต่าง เขารีวิวชี้ชัดว่ามันเป็น a piece of trash (ขยะ) ดี ๆ นี่เอง (ที่มา amazon.com
ชายผู้นี้ชื่อว่า Atul Kumar Singh เขาวิจารณ์หนังสือเล่มนี้ไว้ว่า “ฉันคิดอย่างจริงจังว่าหนังสือเล่มนี้เป็นขยะชิ้นหนึ่ง ฉันเลือกหนังสือเล่มนี้โดยได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกมากมาย และมันก็มีสถานะเป็นหนึ่งในหนังสือคลาสสิกที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างใด ฉันเริ่มสงสัยว่าสิ่งที่ ‘คลาสสิก’ ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะเป็นกลไก อันดับแรก ‘The Great Gatsby’ และตอนนี้ การอ่านแต่ละหน้าเป็นเรื่องน่าปวดหัว คำอธิบายเกี่ยวกับการจับปลาที่น่าเบื่อแบบสุ่ม เรียกฉันว่าไร้เดียงสาหรืออะไรก็ได้ มันไม่ได้ค้นหาความหมายใด ๆ ในหนังสือ มีหนังสือเป็นพัน ๆ เล่ม เขียนดีขึ้นมาก และสื่อสารกับผู้อ่านได้ง่าย อันนี้เสียเวลาและเงิน” (117 คนเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์)

อีกหลายรีวิว 1 ดาว จาก amazon.com

  • ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจอ่านหนังสือเล่มนี้เพราะคุณได้ยินเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ทุกที่ แต่ฉันไม่เข้าใจความคลั่งไคล้เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้หรือ Ernest Hemingway จริงๆ .. มันเหมือนกับการอ่านสิ่งที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จะเขียน
    “ฉันต้องกินปลาทูน่าเพื่อที่ฉันจะได้ไม่มีแรง”
    ใครบนโลกนี้เขียนแบบนี้? แกรมม่าโหด วากยสัมพันธ์ ศัพท์พื้นฐานที่สุด..
    ทุกวลีพลิกไปมาระหว่าง Present Tense และ Past Tense และมักจะอยู่ในประโยคเดียวกัน (ฉันไม่อยากเปิดหน้าเพื่อหาตัวอย่างที่เฉพาะเจาะจง) แต่เพียงยกตัวอย่างคร่าวๆ: ‘ชายชรากำลังทำสิ่งนี้ 2 ชั่วโมงที่แล้ว..’…?!?!).
    หนังสือเล่มนี้กลายเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกได้อย่างไร? (28 คนพบว่ารีวิวนี้มีประโยชน์)
  • นี่เป็นหนังสือเล่มแรกของเฮมิงเวย์ที่ฉันได้อ่าน และฉันก็ตกใจกับสไตล์การเขียนของเขาที่เป็นวัยรุ่น การไม่สนใจเครื่องหมายวรรคตอนและการใช้ประโยคขาดๆ หายๆ ไร้สีตลอดเวลาทำให้ฉันสงสัยว่าเฮมิงเวย์สร้างชื่อเสียงให้เขาได้อย่างไร
    ยิ่งไปกว่านั้น บทสนทนาระหว่างตัวละครยังไม่น่าเชื่อเลย มีอยู่ช่วงหนึ่งในช่วงต้นของหนังสือ เด็กชายออกถ้อยแถลงที่ยืดยาวและไพเราะเกี่ยวกับชายชราที่ดูเหมือนไม่มีบุคลิกและไม่เข้าที่กับสไตล์สั้นๆ ของเฮมิงเวย์
    แม้ว่าโครงสร้างและฉากของเรื่องจะน่าสนใจ ขณะที่ฉันอ่าน ฉันพบว่าตัวเองจินตนาการว่านักเขียนที่ดีกว่าจะทำอะไรได้บ้าง

รีวิวเชิงชื่นชม ห้าดาว ว้าวแจ่ม มีอะไรบ้าง?

  • ฉันเคยอ่านงานส่วนใหญ่ของเฮมิงเวย์ เกือบทั้งหมดตอนที่ฉันยังเป็นวัยรุ่นและอายุ 20 ปี ตอนนี้ฉันกำลังอยู่ในขั้นตอนการอ่านซ้ำหลายเล่ม รวมถึงโนเวลลาที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างประณีตเล่มนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เฮมิงเวย์ได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมในปี 1954 โดยเฉพาะผลงานชิ้นนี้ที่สะท้อนใจหลังจากผ่านไปเกือบครึ่งศตวรรษ ยิ่งตอนนี้คุณรู้สึกถึงความเจ็บปวดของชายชราได้บ้าง และคุณก็ตระหนักมากขึ้นว่าต้องใช้ความรู้และประสบการณ์ของคุณอย่างไรเพื่อเอาชนะความแข็งแรงของร่างกายที่ลดลง นักเรียนมัธยมปลายไม่สามารถเข้าใจได้อย่างแท้จริง
  • “ชายชรา” เป็นชาวคิวบา ภรรยาของเขาเสียชีวิตแล้ว และเขาอาศัยอยู่ในเพิงตามลำพังตามชายหาด ยังคงประกอบอาชีพที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวที่เขาเคยรู้จัก นั่นคือการเป็นชาวประมง เด็กหนุ่มคนหนึ่ง “รับเลี้ยง” เขาและให้การสนับสนุนทั้งทางร่างกายและจิตใจเพื่อบรรเทาความยากจนของเขา “ชายชรา” มี “วันเวลาอันรุ่งโรจน์” ของเขา ล่องเรือไปไกลถึงแอฟริกา ซึ่งเขาเห็นสิงโตบนชายหาด เขายังมีพละกำลังมหาศาลในวัยหนุ่ม เอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขันมวยปล้ำที่กินเวลาตลอดทั้งคืน
    หัวใจของโนเวลลาคือตอนที่ชายชรา “คว้าแหวนทองเหลือง” เกี่ยวปลาตัวใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ปลามาร์ลินที่ยาวกว่าหางยาว 16 ฟุต 2 ฟุต การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อดึงปลามาร์ลินเข้ามา – และประสบการณ์การตกปลาของชายชราทำให้เขา “คิดเหมือนปลา” รู้โดยสัญชาตญาณถึงกลยุทธ์ที่ปลาจะใช้มากที่สุด ชายชรายังรู้โดยสัญชาตญาณ – ก่อนวันที่ GPS และการพยากรณ์อากาศจะมาถึง เขาอยู่ที่ไหน และสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร แม้จะมีประสบการณ์ทั้งหมดของเขา แต่เขาก็ยังเล่าถึงความไม่พร้อมของตัวเองในแง่ของการละเว้นอุปกรณ์บางอย่างจากเรือของเขา สำหรับการต่อสู้กับ The Big One ในชีวิตของเขาเป็นเวลาหลายวัน เขายังสามารถเรียกความแข็งแกร่งของเด็กหนุ่มออกมาพร้อมกับไหวพริบเพื่อที่จะมีชัย
    ชัยชนะแม้จะหวานอมขมกลืนอย่างที่มักจะเป็น มากกว่าหนึ่งครั้ง ฉันคิดว่าผลลัพธ์ที่เยือกเย็นของงานนี้อาจเป็นการคาดเดาถึงการตัดสินใจฆ่าตัวตายของเฮมิงเวย์ในวัย 61 ปี ซึ่งมีความเป็นไปได้มากมาย
    ในแง่ของ “หนังสือการมอบหมายงานระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย” นี่คือหนังสือที่ฉันสนับสนุนอย่างเต็มที่ในขณะที่ยังคงได้รับมอบหมาย เพราะนักเรียนหลายคนควรชื่นชมการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมาและการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สะอาดหมดจด แม้ว่าวันนี้พวกเขาอาจไม่เคยได้ยินชื่อ Joe DiMaggio หรือที่รู้กันว่าครั้งหนึ่งทีม Dodgers เคยอยู่ที่บรู๊คลิน แต่ถ้าคุณอ่านมันในโรงเรียนมัธยมวันนี้ โปรดให้คำมั่นสัญญาเล็กน้อยที่จะอ่านในอีกครึ่งศตวรรษให้หลัง และดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อปรับปรุงโอกาสของคุณในการอ่านมันในครึ่งศตวรรษนั้น เพื่อให้คุณเข้าใจ ครั้งที่สอง อาจเป็น “3 เท่า” ของเยาวชนของคุณ 5 ดาว

รีวิวหนังสือเล่มอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *