รีวิว Hop Inn บุรีรัมย์ ติดตลาดกลางคืน แฮงเอาท์ก่อนเข้านอน

ชอบ Hop Inn บุรีรัมย์ ตรงที่ตั้งอยู่ติดกับตลาดกลางคืน เดินลงจากโรงแรมก็เดินเลือกหาร้านดินเนอร์ได้เลย มีทุกอย่างบาร์เบียร์ หมูกะทะ จิ้มจุ่ม หน้าหนาวที่นี่ฟินมาก นี่มันศูนย์รวมกับแกล้มยามหนาวชัด ๆ เลย

สารภาพก่อนเลยนะว่าผมเป็นเมมเบอร์ของ Hop Inn ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยงที่ไหน ถ้ามีโรงแรม Hop Inn จะแวะไปพักทุกครั้ง (ยกเว้นที่เดียวคือ ชลบุรี เพราะมันอยู่ห่างจากบางแสนเกินไป) และแทบทุกครั้งที่ผมจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่ศรีสะเกษ ผมจะต้องแวะพักที่บุรีรัมย์หรือไม่ก็สุรินทร์ก่อนถึงบ้านเสมอ ไม่ใช่ว่าไม่รักบ้านนะครับ แต่ผมชอบขับรถชิลล์ไปเรื่อย ๆ แวะหาของกินทำงานระหว่างทางไปเรื่อย ฉะนั้นวันเดียวจะไปได้แค่ครึ่งทางเท่านั้นเอง การหาที่พักกลางทางจึงเป็นเรื่องปกติของการเดินทางสำหรับผม

นอกจากการได้สะสมแต้มเพื่อเอาส่วนลดแล้ว ผมยังชอบการดูแลห้องนะครับ เขาใส่ใจเป็นอย่างดีมาก ๆ ห้องที่ผมเข้าพักแทบทุกครั้งจะไม่มีกลิ่นบุหรี่เลย กลิ่นสะอาดมาก แน่นอนว่าภายในห้องก็สะอาด เล็กกระทัดรัดสะอาดสะอ้านมาก ๆ ที่สำคัญเขามีกิมมิคน่ารัก ๆ ตรงที่มีการ์ดแจ้งว่าพนักงานชื่อนั้นชื่อนี้ได้ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว มันทำให้ผู้เข้าพักอย่างผมรู้สึกมั่นใจว่าผ่านการจัดการมาอย่างดี ไว้ใจได้เสมอ อ้อ…ที่นี่มีไวไฟฟรีด้วย

ข้อดีของ Hop Inn บุรีรัมย์คือ มันตั้งติดกับตลาดนัดกลางคืนเลยครับ ข้อดีคือของกินยามเย็นนั้นหาง่ายมาก มีเยอะแยะละลานตาไปหมด โดยเฉพาะขี้เมาน่าจะชอบเลยล่ะ มีบาร์เบียร์ ร้านหมูกระทะ จิ้มจุ่ม อาหารพวกนี้มันเหมาะกับหน้าหนาวมากคุณว่ามั้ย? นั่นแหละที่เป็นเหตุผลว่าถ้าเลือกได้ ผมจะแวะบุรีรัมย์มากกว่า

วันนี้ก็เช่นกันครับ ผมจองออนไลน์มาก่อน แล้วเข้าเช็คอินตั้งแต่บ่ายสอง เพื่อที่จะทำงาน ทั้งเขียนบทความ และอัดคลิป ตามที่มีไอเดียสะสมเท่าที่จะหาได้

หลังจากทำงานเสร็จ ก็ได้เวลาผ่อนคลายล่ะครับ ลงไปเดินหาของกินเล่น ๆ เมา ๆ แล้วค่อยกลับขึ้นมานอน แต่ก็ต้องบอกก่อนนะว่าผมไม่ได้เป็นขาเที่ยวกลางคืนอะไรเลย ออกอนามัยด้วยซ้ำไป บางทีถ้าไม่เคลิ้มจริงก็เดินเล่น ๆ แล้วก็ขึ้นมานอนแบบรียบง่ายเท่านั้นเอง แต่การได้มาพักในสถานที่ที่ใกล้ตลาดมันก็ดีมากในแง่ของการกันเหนียวนะ อย่าเกิดหิวอยากเมาขึ้นมาก็เดินลงไปสั่งได้เลย นี่แหละคือเรื่องที่ผมชอบสำหรับ Hop Inn บุรีรัมย์แห่งนี้

ครั้งนี้แอดมินครึ้มใจ อยากลองไปดินเนอร์จิบเบียร์เคล้าลมหนาวดูสักครั้ง ก็เดินวนจากหัวตลาดไปท้ายตลาดหลายรอบนะ จึงตัดสินใจเลือกร้านที่ติดเมนูเยอะ ๆ เพราะภาพมันดูน่ากินมาก ๆ แต่คงเป็นเพราะเราสั่งเมนูที่โลคอลมากเกินไป(คนทั่วไปไม่สั่ง)แน่เลย พบว่า “แปลกเกินไป” นี่ขนาดเราก็มั่นใจว่าเป็นคนลิ้นจรเข้นะแต่ก็เพิ่งรู้ว่ามีอาหารบางแห่งเราไปต่อไม่ไหวจริง ๆ ปลาไม่สด+การปรุงที่ไม่สุด(หรืออาจเป็นสูตรของเขาก็ได้) คนลิ้นจรเข้ไปไม่เป็นเลยทีเดียว แต่ก็อย่าง่าอาจเป็นรสชาติความชอบของคนที่นี่ก็ได้นะ เพียงแต่เราเข้าไม่ถึงความเป็นโลคอลจริง ๆ เท่านั้นเอง

ถามว่าเสียงดังรบกวนการนอนมั้ย? ต้องบอกว่าถ้าคุณนอนไว ก็มีรบกวนอยู่แหละ ทั้งเสียงเบสกระทืบโลก และเสียงผู้เข้าพักที่คุยกันเดินกลับห้อง มีแน่นอนครับ แต่ผนังห้องก็ซับได้ดีมาก ๆ เลย (ผมพักห้องริมติดกับตลาดเลย) เพราะตอนที่เข้าห้องน้ำ(วึ่งเป็นผนังอีกแบบที่ไม่ซับเสียง)พบว่าได้ยินทุกสรรพเสียงที่มันดังขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลย มันทำให้ผมยอมรับได้ว่าเขาออกแบบมาดีที่สุดแล้ว เราทำอะไรไมได้ ก็ต้องทำใจยอมรับไป เราเลือกแล้วนี่

แต่ต้องบอกว่าที่นี่ดีอย่างคือ เมื่อถึงเวลาตลาดปิด เขาปิดเสียงหมดเลยนะ(ไม่แน่ใจว่ากี่โมง อาจจะเที่ยงคืนหรือเปล่า? เพราะตอนนั้นเราก็สลึมสลือแล้วรู้สึกถึงความสงบไร้เสียงเพลง แต่ขี้เกียจลุกไปดูนาฬิกา) ทุกอย่างก็จะกลับมาสงบเงียบครับวันนี้ ซึ่งโชคดีที่บรรดาหมาจรจัดนับสิบที่หากินบริเวณนี้ไม่ได้ยกพวกทะเลาะกันหรือหอนโหยหวนเลยแม้แต่น้อย (เสียงดัง ๆ ของที่นี่ นอกจากเพลง จะมีเสียงมวลหมาเห่ากรรโชกนี่แหละ)

ความจริงแล้วนะ ผมเป็นคนที่เปลี่ยนที่นอนแล้วมักจะหลับไม่สนิทอะไรหรอก สู้ที่นอนประจำไม่ได้ แต่การเดินทางมันก็มีสิ่งทดแทนที่ได้มาแทนก็คือ ความสดใหม่ของการเปลี่ยนสถานที่ และที่สำคัญก็คือได้คอนเทนต์ในการเขียนใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาให้เก็บเกี่ยวเยอะมาก การได้เจอสถานที่ใหม่ ๆ ก็ดีกว่าการอยู่ในที่ซ้ำซากจำเจแน่นอนคุณว่ามั้ย?