รีวิว วิตามินซีอัดเม็ด 1000mg ช่วยลดหวัดจามพร่ำเพรื่อได้จริง

รีวิวความประทับใจ วิตามินซีอัดเม็ด 1000mg ที่เป็น game changer สำหรับสุขภาพอย่างแท้จริง เรากินแล้วสุขภาพดีขึ้น ไม่เป็นหวัด จามพร่ำเพรื่ออีกเลย เราใช้ยี่ห้อนี้แหละ เวิร์คมากจริง ๆ

สารภาพว่าแอดมินเป็นพวก “กระหม่อมบาง” อากาศเปลี่ยนทีไร ได้จาม น้ำมูกไหลไปวันสองวันทันที บอกเลยโคตรรำคาญชีวิตมาก อะไรจะอ่อนแอได้ขนาดนั้นวะคนเรา
คนรอบข้างตั้งข้อสังเกตว่า “เป็นโรคภูมิแพ้” ซึ่งบอกเลยว่า ไม่รุนแรงขนาดนั้นหรอก แต่มันเป็นเรื่องของ “ภูมิคุ้มกันต่ำ” มากกว่า เราก็เพิ่งรู้จักการกินวิตามินซี ก็ตอนที่โควิดระบาดนี่แหละ เขาบอกว่ามันช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ จึงลองกินตามเขา

บอกตามตรงว่า ช่วงที่กินวิตามินซีตามแรก ๆ นั้น “มันไม่ได้ผล” นั่นคือ ยังคงเป็นหวัด ยังคงต้องจามพร่ำเพรื่อเหมือนเดิมครับ ล่าสุดไม่กี่เดือนมานี้ก็ได้รับคำปรึกษาจากพนักงานร้านขายยา คือตอนนั้นเราไปถามเขาเรื่องวิตามินซี น้องเขาก็แนะนำ Blackmores Bio C 1000mg ให้เรา
แต่พอเห็นราคาแล้วต้องวางทันที เพราะมันแพงกว่ายี่ห้ออื่นมากพอสมควร จึงเลือกที่จะหยิบตัวถูกกว่า แต่โชคดีที่น้องพนักงานบอกว่า “พี่ดูให้ดีนะ ปริมาณวิตามินซีของ Blackmores มันให้ถึง 1000mg เลยนะ มันมากกว่ายี่ห้ออื่นที่พี่จะซื้อนั้นหลายเท่าตัวเลย พี่เชื่อหนู กินเม็ดเดียวอยู่ ยี่ห้ออื่น(ที่ปริมาณน้อยกว่า)ต้องกินหลายเม็ด”
ผมทนแรงรบเร้าของน้องเขาไม่ได้จึงซื้อแบบขอไปที ตัดรำคาญ เดี๋ยวน้องโกรธ (ตอนนั้นคิดเพียงแค่ว่าน้องมันคงอยากขายของแพง ๆ ให้เราเท่านั้นแหละ) จึงจ่ายไป ตอนนั้นราคาในร้านเป็นพันเลยครับ

Blackmores Vitamin C reduce cold high potency dose BIO C 1000mg 150 Capsules (expire in 2024) ราคาพิเศษ

พอกินติดต่อกันสักอาทิตย์ กลับรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ในแง่ของพัฒนาการ รู้สึกว่าตนเองมีภูมิต้านทานต่อโรคหวัดเพิ่มขึ้น (หรือจะคิดไปเอง?) และยิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อเจออากาศเปลี่ยน ที่เราคิดว่ายังไงก็โดนแน่ ๆ จามระเบิดเถิดเทิงแน่ ๆ แต่ที่ไหนได้ “ไม่จามเหมือนเดิม” อาการหวัดมันก่อเกิดอยู่เพียงแค่ในลำคอเท่านั้นเอง คือมีเสลดอยู่บ้างจามกลไกของร่างกาย แต่ไม่ได้ถึงขั้นล้มป่วย หรือ อ่อนแอเหมือนเคย
นี่คงเป็นผลประโยชน์ของวิตามินซีชนิดเข้มข้น 1000mg เป็นแน่ ผมมั่นใจ

มีอีกความท้าทายประสิทธิภาพของวิตามินซีชนิดเข้มข้นนี้ที่ผมอยากลองดู ถ้ามันช่วยไม่ให้เป็นหวัดจามลั่นบ้านได้นะ ผมจะให้เครดิตมันเลย นั่นคือตอนที่กลับบ้านต่างจังหวัด เพราะที่นั่นอุณหภูมิแตกต่างกันมากระหว่างกลางวันกับกลางคืน กลับบ้านทีไร ต้องได้ไข้หวัดกลับมาทุกที

ผลน่ะหรือ? ครั้งแรกผ่านได้โดยสะดวกครับ ไม่เป็นหวัดอะไรเลย
แต่ครั้งล่าสุดนั้น “ไม่พ้นครับ” โดนหวัดกินซะงอมแงม (เพราะตอนนั้นกลางคืนมันเย็นจริง ๆ แถมตอนนอนก็อึดอัด สลับห่มผ้าสลับสลัดออก) ขับรถกลับกรุงเทพต้องมีจามตลอดทาง นึกออกมั้ยครับ ตอนขับรถนั้นเราต้องเปิดแอร์ คนเป็นหวัดเมื่อเจอแอร์ ก็ต้องจามลั่นรถแน่นอน

จากการทดลองใช้จริงนะ ก็ต้องบอกกันตรง ๆ ว่ามันมี Win rate 50% เท่านั้น ซึ่งมันก็เพียงพอต่อความมั่นใจ เชื่อใจในวิตามมินซีขนาดเข้มข้นมากขึ้น

ล่าสุด ผมก็ซื้อเพิ่มอีกแล้ว จากช็อปปี้ครับ แนะนำให้ซื้อออนไลน์ ราคาถูกกว่าซื้อตามร้านเยอะ เพราะออนไลน์ไม่มีค่าเช้าร้าน ค่าจ้างพนักงาน มีครั้งหนึ่งผมเดินไปซื้อที่ร้าน เห็นราคาแล้วเปรียบเทียบกับออนไลน์ พบว่า ออนไลน์ถูกกว่าเกือบครึ่ง จึงต้องบอกน้องพนักงานว่า “พี่ขอวางนะ เพราะออนไลน์ถูกมากกว่าจริง ๆ” น้องเขาก็เข้าใจและก็ยอมรับว่าราคามันต่างกันจริง ๆ (ขอโทษร้านขายยาด้วยครับ ที่พูดความจริงออกไป)

ลองดูครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม สำหรับคุณอาจจะไม่มีผลก็ได้ แต่สำหรับผมแล้ว มันเวิร์คมากครับ

ปล. ผมมีประสบการณ์ที่ดีกับการสั่งออนไบน์นะครับ ก็สั่งจากช็อปปี้นี่แหละ ร้านชื่อ Eucerrin Lover เขาส่งของมาให้แบบรัดกุมดีจริง ๆ ชอบที่เขาสวมแก้วใส่กับซองกันกระแทกแบบนี้ รับประกันแก้วไม่แตกชัวร์ สุดยอดจริง ๆ

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจสนใจ