มัลติซีดบอล แซง เอตัวล์ เปลือกแข็งในนิ่ม เคี้ยวสนุก หวานมัน

บทความที่แล้วผมได้บรรยายถึงการกินก๋วยจั๊บญวนของร้านเวียดคูซีน และต้องสารภาพแบบเปิดใจเลยว่าผมเกรงว่าตัวเองจะไม่อิ่มก็เลยขอซื้อของกินเพิ่มอีกสักอย่างเพื่อกันเหนียวจะได้ท้องไม่ร้องในตอนค่ำเพราะว่าผมเองนั้นจะไม่กินข้าวเย็นเลยครับ

ขนมปังมัลติซีดบอล (Multi Seeds Ball) ของ แซง เอตัวล์

ตอนแรกก็จะมองหาพวกโปรตีนที่กินง่ายๆแต่ฤดูแล้วก็เอาไปกินยากเหมือนกันเพราะว่าผมจะเอาไปนั่งทำงานด้วยกินด้วย เคยคิดจะซื้อยำลูกชิ้นมากินด้วยนะ เพียงแต่ว่าอย่างที่บอกไปคือถ้านั่งทำงานที่มีคนเยอะๆซึ่งที่เซ็นทรัลบางนาเขาจะมี work space ไว้ให้ลูกค้ามานั่งทำงานด้วยที่ชั้น 4

แต่ด้วยความที่เกรงใจว่ามันอาจจะเอิกเกริกในเรื่องของกลิ่นเกินไปจึงต้องตัดใจ

พอดีเดินผ่านร้านขายขนมปังแล้วเห็นว่ามีขนมปังที่เขาโรยด้วยเมล็ดทานตะวันน่ากินมาก ซึ่งมันเคยเป็นของโปรดที่ผมชอบซื้อกินบ่อยมากเพราะมันมีพวกธัญพืชนี่แหละครับ ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ความจริงแล้วขนมปังมันก็ไม่ได้ดีต่อสุขภาพสำหรับคนที่มีไขมันในเส้นเลือดสูงหรอกนะครับเขาบอกว่าขนมปังจะมีทั้งเนยและแป้งซึ่งมันเป็นตัวสำคัญเลยในการสร้างไขมันเพิ่ม

แต่อย่างที่บอกไปมันเลือกไม่ได้ที่จะต้องกินอะไรสักอย่างเพื่อรองท้องผมเลยตัดสินใจจะซื้อขนมปังโรยธัญพืชนี่แหละมากิน

เดินผ่านหลายร้านครับทุกร้านก็มีขายนะแต่ว่าผมรู้สึกว่าที่ร้าน แซง เอตัวล์ น่าจะมีอะไรที่พิเศษที่ร้านอื่นอาจจะยังไม่มีหรือเปล่าเพราะเคยเดินผ่านแล้วเขาทำได้ดีน่ากินมากๆ หลอกตัวเองด้วยการบอกว่ากินน้อยๆคงไม่เป็นไรหรอกมั้งไม่ได้กินเป็นประจำนานๆกินที

จึงเดินไปจัดเลยครับคีบเอา Multi Seeds Ball ชิ้นเดียวนี่แหละครับจ่ายตังค์ที่ราคา 40 บาทซึ่งไม่แพงเลยแถมขนาดก็เหมือนจะใหญ่กว่าร้านอื่นด้วยซ้ำไป

ซื้อแล้วก็เดินหาที่นั่งกินครับ ก็ไม่มีที่ไหนดีกว่าชั้นสี่ ที่เป็น work space อีกแล้วครับ

กัดเข้าคำแรกรู้สึกเลยว่า มัน “ฟ่าม” คือ มันมีความเป็นขนมปังญี่ปุ่นน่ะ ปริมาตรมันใหญ่จริงแต่พอบีบมันก็จะแบนนิ่ม ปริมาตรจริงลดลงไปเกินครึ่งเลย ถือเป็นสเน่ห์ของขนมปังญี่ปุ่นนะ ผมไม่ซีเรียสอะไร

คำแรกที่รู้สึกเลยว่า ธัญพืชอร่อยมาก ทั้งเมล็ดทานตะวัน งาดำ งาขาว มันช่างคอมโบได้ดีเหลือเกิน มันมีความเป็นสรชาติธัญพื้ชปนกับความเกรียมไหม้(ซึ่งน่าจะมาจากงาดำ) ลงตัวอยู่นะ (ตามประสาคนชอบอยู่แล้วนะ อคติร้อยเปอร์เซ็นต์)

SHOKUPAN โชกุปัง 20แบบ ขนมปังญี่ปุ่น ขนมปัง บัตเตอร์สก๊อต Riceberry Japanese bread Qookies Shoupan

คำแรก ๆ ผมกัดเข้าไป ได้แต่ส่วนของธัญพืชที่โรยหน้านะครับ หลังจากนั้นจึงเจอขนมปัง ซึ่งมันมีความหวานแบบขนมปังญี่ปุ่น(หรือมันก็คือรสของแป้งนี่แหละนะ) เมื่อขนมปังมันนิ่ม ๆ เคี้ยวสนุกเลยเพราะระหว่างนั้นก็จะได้เคี้ยวเมล็ดทานตะวันไปด้วย จัดว่าลงตัวอย่างมาก

แน่นอนครับผมกินหมดลูกเลย ซึ่งพอกินหมดก็ได้แต่เสียใจทีหลัง คอเลสเตอรอลที่เกินมาตรฐานในเลือดก็ยังคงรักษาระดับได้ต่อไปอีกวันเป็นแน่ เฮ้อ….อย่างที่หมาเขาว่าเลย ของอร่อย มักจะทำลายสุขภาพเสมอ

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจสนใจ