มะขาม ยาถ่ายธรรมชาติ ที่ไม่เคยผิดหวัง กินทีไร ถ่ายคล่องทุกที

อาจเป็นเพราะว่าผมกับมะขามมีธาตุตรงกันก็ได้นะครับ มันเป็นยาถ่ายขั้นเทพสำหรับผมเลย มันช่วยได้เยอะเลยครับสำหรับวันที่ผมต้องการให้ร่างกายขับถ่าย

มนุษย์กับการขับถ่ายเป็นเรื่องคู่กันนะครับ อย่างที่โบราณเขาบอกว่า “กิน ขี้ ปี้ นอน” นั้นเป็นธรรมชาติของมนุษย์เลย

ทำไมขับถ่ายยาก? อุจจาระแข็งเป็นผลมาจากการที่ลำไส้ของคุณดูดซับน้ำมากเกินไป ที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่ออาหารผ่านระบบย่อยอาหารของคุณช้าเกินไป ส่งผลให้อุจจาระแข็งและแห้งซึ่งยากต่อการเดินผ่าน

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่สามารถขับถ่ายได้? กระเพาะสะสมอุจจาระ หากพวกเขากำลังกินและไม่ถ่าย ลำไส้ใหญ่อาจกลายเป็นภาวะที่เรียกว่า “เมกะโคลอน” (megacolon) อุจจาระจะแข็งและกระทบกระเทือน และลำไส้ก็แตกได้

ปกติควรจะขับถ่ายกี่ครั้ง? การศึกษาพบว่าเรามักจะเซ่อระหว่าง 3 ครั้งต่อวันถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ดังนั้นอะไรก็ตามที่อยู่ในช่วงนั้นถือว่าดีต่อสุขภาพ การขับถ่ายน้อยลงอาจเกิดจากอาการท้องผูก ในขณะที่การถ่ายบ่อยขึ้นอาจบ่งบอกถึงอาการท้องเสีย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้อาจเป็นสัญญาณของสุขภาพทางเดินอาหารที่ไม่ดี

3 สัญญาณของอาการท้องผูกคืออะไร? สัญญาณและอาการท้องผูก

– ไม่สามารถเคลื่อนไหวของลำไส้ได้เป็นเวลาหลายวันหรือถ่ายอุจจาระแข็งและแห้ง

– ท้องอืด เป็นตะคริวหรือปวด

– ความอยากอาหารลดลง

– ความง่วง

เราสามารถท้องผูกนานแค่ไหน? อาการท้องผูกเกิดขึ้นเมื่อการเคลื่อนไหวของลำไส้น้อยลงและอุจจาระผ่านได้ยาก เกิดขึ้นบ่อยที่สุดเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอาหารหรือกิจวัตรประจำวัน หรือเกิดจากการได้รับไฟเบอร์ไม่เพียงพอ คุณควรโทรหาแพทย์หากคุณมีอาการปวดอย่างรุนแรง อุจจาระมีเลือดปน หรือท้องผูกนานกว่าสามสัปดาห์

ผมมีความตั้งใจและเชื่อว่าการได้ขับถ่ายทุกวันถือเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพเพราะเคยเจอปัญหามาก่อนถ้าไม่ได้ขับถ่ายติดต่อกันหลายวันจะทำให้อุจจาระแข็งซึ่งส่งผลให้ต้องเบ่งแล้วก็เกิดความยากลำบากในการขับถ่ายและอาจส่งผลให้ หูรูดทวารหนักฉีกขาดได้ซึ่งแสบและเจ็บปวดเป็นอย่างมากเลยครับเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่ไม่อยากเจออีก

ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ผมจะพยายามขับถ่ายให้ได้อย่างนานสุดก็ 2 วันต่อครั้งและถ้าขับถ่ายได้ทุกวันกลับเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะมันจะขับถ่ายได้สะดวกและง่ายสบายตูดอย่างยิ่ง

ตัวช่วยที่ผมใช้ในการช่วยให้มันขับถ่ายได้ง่ายสำหรับร่างกายผมนะ ในช่วงเวลาปกติทั่วๆไปผมจะใช้การกินผัก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสลัดผักที่ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือไม่ก็อาจจะไปกินบุฟเฟ่ต์สลัดที่ sizzler ก็ได้เช่นกัน

นอกจากนั้นผมจะใช้การกินนมที่ไม่หวาน เขาเรียกว่านมไม่หวานนะครับผมก็ระบุมันไม่ถูกแล้วการกินนมไม่หวานนั้นนมจืดเขาเรียกนมจืดการกินนมจืดนั้นมันเป็นสิ่งที่ร่างกายผมอาจจะไม่ชอบก็ได้กินแล้วจะเกิดการปั่นป่วนในท้องแล้วก็ทำให้มีการถ่ายอุจจาระได้ง่ายขึ้นครับ

อีกตัวช่วยหนึ่งก็คือการกินมะขามนี่แหละครับช่วยได้เยอะเลยครับกินทีไรก็มีความปั่นป่วนในท้องไม่ต่างจากการกินนมจืดเลย

ผักอีกอย่างที่มีพลังทำลายล้างถังขี้สูงมากคือมะรุมครับผมเคยกินกำใหญ่ใหญ่แล้วจากนั้นไม่นานครับโอ้โหอุจจาระพรั่งพรูเลยครับท้องเสียถ่ายหนักมากจนคิดว่าตัวเองอาหารเป็นพิษนอนซมทั้งคืนเลยครับก็ยังสงสัยนะตอนนั้นว่ากินอะไรถึงเป็นอย่างนั้นแต่พอค้น google ดูก็พบว่ามะรุมนี่แหละคือตัวที่เป็นยาถ่ายชั้นดีเลยจากนั้นผมก็กินมันน้อยลงครับยกเว้นว่าต้องการให้ตัวเองขับถ่ายหนักๆจริงๆจึงกินมันเยอะๆ

วิตอะเดย์ มะขามไฟเบอร์ 150 มล

แล้วตอนนี้มีอีกตัวนึงครับที่เป็นตัวช่วยที่ดีก็คือเป็นไฟเบอร์ วิตอะเดย์ มะขามไฟเบอร์ 150 มล ที่ผมซื้อจากเซเว่นอีเลฟเว่นมากิน โดยตอนนี้เขามีไฟเบอร์ที่เป็นรสมะขามมาขายด้วยนะครับผมชอบและถูกใจมากเขาทำได้ดีนะครับน่าจะทำจากมะขามแหละกินไปก็ได้รสกลิ่นมะขามซึ่งมันก็ทำให้มีการขับถ่ายได้ง่ายขึ้นจริงครับ

ก็ถือเป็นไอเดียนะครับจากประสบการณ์จริงของการกินอาหารที่ช่วยขับถ่ายซึ่งอาจจะช่วยให้ท่านได้เป็นแนวทางไปลองใช้ดูนะครับแต่ถึงขณะนั้นธาตุแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกันนะครับผมกินแล้วอาจจะขี้ดีขับถ่ายสะดวกแต่สำหรับท่านอาจจะไม่เวิร์คก็ได้นะ

บทความคล้ายกันที่ท่านอาจสนใจ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *